เกมทำฟาร์มเสมือนจริงแห่งยุค Farming Simulator 17 (PS4, Xbox One, PC)

เกมทำฟาร์มเป็นที่นิยมอย่างมากและมีออกมาหลากหลายรูปแบบจากค่ายเกมต่างๆ ตั้งแต่การทำฟาร์ม ทำสวน ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ซึ่งส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบเกมบนมือถือ ง่ายๆ เน้นความน่ารัก กราฟฟิกไม่ซับซ้อนหร้อสมจริงมากนัก แต่คุณเคยคิดบ้างไหมว่ามันจะดีแค่ไหน หากมีเกมจำลองการทำฟาร์มหรือเกษตรกรรมเสมือนจริง ที่มีความเหมือนกับโลกแห่งความเป็นจริงแบบสุดๆ แทบทุกอย่าง หากเราสามารถวงแผนก่อนปลูก การลงมือทำฟาร์ม การเก็บเกี่ยว ไปจนถึงการขายเพื่อให้ได้เงินมา คงสนุกไม่น้อย ยิ่งถ้าได้เล่นเกมบนเครื่องเกมคอนโซลยอดนิยมอย่าง PS4, Xbox One รวมถึงบน PC คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล นี่ก็เท่ากับว่า เราจะได้เห็นภาพกราฟฟิกสามมิติความละเอียดสูง สมจริงทั้งสีสัน Texture และการเคลื่อนไหวของตัวละครที่เป็นธรรมชาติแบบสุดๆ นี่ยิ่งน่าเล่นเข้าไปอีก


เกมทำฟาร์มเสมือนจริงแห่งยุค Farming Simulator 17 (PS4, Xbox One, PC)


เกมทำฟาร์ม Farming Simulator 17 สำหรับ PS4, Xbox One และ PC

Farming Simulator 17 เป็นเกมทำฟาร์มเสมือนจริงที่สุดแห่งยุค กับเกมนี้คุณจะได้สวมบทเป็นชาวไร่หรือเกษตรกรที่จะต้องทำฟาร์มบนพื้นที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลของอเมริกาเหนือ ซึ่งแน่นอนก็เป็นพื้นที่ในสหรัฐอเมริกา รูปแบบและเทคนิคการทำเกษตรก็เป็นแบบเกษตรอุตสาหกรรมอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการปลูกพืชไร่และเลี้ยงปศุสัตว์ ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือและเครื่องจักรที่ทันสมัยที่มีใช้งานอยู่จริงๆ แบรนด์ของเครื่องจักรทั้งหลายในเกมก็เป็นแบรนด์จริงๆ ที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ

ความท้าทายของเกมอยู่ที่คุณต้องบริหารจัดการฟาร์มของคุณ การปลูกพืชไร่ (มีให้เลือกปลูกหลายชนิด เลือกที่ขณะนั้นมีราคาดี) การรอค่อยให้พืชเติบโต และเก็บเกี่ยวเพื่อขายต่อไป นี่เองที่คุณจะได้พบกับพระเอกของเกมนี้ ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นรถแทรกเตอร์และรถเก็บเกี่ยวชนิดต่างๆ ที่คุณจะได้ขับควบคุมอย่างสมจริงสนุกสนานกันเลยทีเดียวหรือคุณจะเลือกให้ AI ระบบอัตโนมัติเพื่อให้มันควบคุมและบริหารจัดการพืชไร่ที่กำลังเติบโตแทนคุณก็ได้ นอกจากนั้นก็ยังมีการเลี้ยงสัตว์อย่างวัว หมู และแกาะเพื่อเพิ่มรายได้ และแม้แต่การตัดต้นไม้ในพื้นที่ของตัวเองเพื่อขายก็ได้ เมื่อมีเงินมากขึ้น คุณก็สามารถซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อขยายฟาร์มต่อไปได้

เกมทำฟาร์ม Farming Simulator เวอร์ชั่น 17 นี้ ได้รับการปรับปรุงใหม่ต่อจากเวอร์ชั่นก่อนๆ อย่าง 16, 15 หรือก่อนหน้านั้น โดยเฉพาะเนื้อหาเกมที่มาใหม่หมด อาทิเช่น ยานพาหนะ เครื่องจักรกลการเกษตร พืชไร่ ปศุสัตว์ รวมถึงรายละเอียดที่สมจริงของสิ่งแวดล้อมต่างๆ ส่วนฟีเจอร์ต่างๆ ภายในเกมก็น่าสนใจเช่นเคย อาทิเช่น การมีระบบเล่นแบบหลายคน (Multiplayer Mode) สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 6 คน คุณสามารถเล่นเกมนี้กับเพื่อนผ่านอินเตอร์เน็ตได้, มีระบบ Mods หรือปลั๊กอินเสริมที่สามารถให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มเนื้อหาภายในเกมได้อย่างไม่จำกัด

เกมทำฟาร์ม Farming Simulator เวอร์ชั่น 17 นี้ มากับยานภาหนะ (เช่น รถยนต์ รถแทรกเตอร์ รถเก็บเกี่ยว) เครื่องจักร และเครื่องมือต่างๆ รวมกันมากกว่า 250 ชนิด โดยมาจากแบรนด์จริงๆ ที่ให้ลิขสิทธิ์กับเกมมากกว่า 75 แบรนด์ พืชไร่ที่สามารถเลือกปลูกมีหลายชนิด โดยในเวอร์ชั่นนี้มี ถั่วเหลืองและดอกทานตะวันเพิ่มเข้ามาใหม่ ชนิดของการเลี้ยงปศุสัตว์ภายในเกม ได้แก่ วัว แกะ และหมู นอกจากนั้นยังสามารถขนส่งสินค้าของเราด้วยรถไฟได้อีกด้วย



No comments

No comments :

Post a Comment