6 หูฟัง Beats รุ่นยอดนิยมพร้อมจุดเด่นและคลิปรีวิว ตัวเลือกแรกของนักฟังเพลง

รวบรวมหูฟัง Beats ยอดนิยม 6 รุ่น ไปดูกันว่ารุ่นไหนมีจุดเด่นอะไร ทั้งแบบสวมหัว Headphone และแบบใส่หู Earphone เมื่ออ่านจะทำให้คุณมองภาพรวมของหูฟังจากยี่ห้อนี้ได้ครอบคลุมมากขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจหามาเป็นเจ้าของได้ตรงกับความต้องการของตัวเองได้มากที่สุด

ในหมู่แบรนด์หูฟังระดับท็อปที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในตอนนี้ ต้องมีชื่อของ Beats จากสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในต่างประเทศและแพร่หลายเข้ามาในไทยมาเป็นระยะเวลายาวนานแล้ว หากคุณแคร์เรื่องคุณภาพเสียงในการฟังเพลง หูฟัง Beats สามารถเป็นคำตอบที่ดีให้กับคุณอย่างแน่นอน ปัจจุบันมากับ 2 รูปแบบมาให้นักฟังเพลงได้เลือกกัน คือ แบบสวมหัว (Headphone) ที่ให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าและทนทานแต่อาจจะเทอะทะในการพกพามากกว่า และแบบเสียบหู (Earphone) ที่พกพาสะดวกกว่า และแม้ว่าจะถูกพัฒนาให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นมากแต่ก็ยังป้องกันเสียงรบกวนภายนอกได้ด้อยกว่าแบบแรก หูฟังแต่ละแบบนั้นก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน การเลือกนั้นก็แล้วแต่ความชื่นชอบส่วนบุคคลและลักษณะการใช้งานจริงว่าแบบใดสะดวกมากกว่ากัน

หูฟัง Beats X Wireless

หูฟังแบบไร้สายชนิดเสียบหู In-ear ที่คุณภาพเสียงระดับสูง และมีจุดเด่นอยู่ที่เสียงเบสที่มีพลังหนักแน่น ในด้านกายภาพถูกออกแบบมาให้ความสะดวกในการพกพา ความสบายในการสวมใส่โดยมีการออกแบบให้เป็นการคล้องคอเพื่อหลีกเลี่ยงสายที่เกาะกะด้านหน้าเมื่อใช้งาน ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกถึงความอิสระมากกว่าเคย สำหรับการควบคุมก็ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายด้วยฟังก์ชั่นรับสาย ปรับเสียง และเลือกเพลง เชื่อมต่ออุปกรณ์ด้วยบลูทูธ มีไมโครโฟนในตัว หูฟัง Beats X Wireless นี้เปิดตัวออกมา 4 สีด้วยกัน นั่นคือ นอกจากสีดำและขาวแล้ว ยังมากับสีเทาและสีน้ำเงินด้วย หูฟังมากับระบบชาร์จเร็ว ชาร์จ 5 นาที สามารถใช้งานได้นาน 2 ชั่่วโมง หากชาร์จจนเต็มแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ให้จุกยางมา 4 ขนาดและก้านดันใบหูด้านในสามารถถอดออกได้ ซึ่งช่วยเพิ่มความกระชับกับหูของผู้สวมใส่แต่ละคน ทางด้านเทคนิคหูฟัง Beats X Wireless นี้ใช้ชิป W1 ของค่ายแอปเปิ้ล การันตีเรื่องความมีสเถียรภาพในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน รวมถึงทำงานได้เร็วมากขึ้นด้วย เมื่อเชื่อมต่อแล้วสามารถทำงานได้ทันทีโดยเฉพาะกับอุปกรณ์จากค่ายแอปเปิ้ลอย่าง iPhone และ iPad รีวิวโดยละเอียดดูได้จากคลิปวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

หูฟัง Beats Solo 3 Wireless

หูฟังไร้สายแบบสวมหัว Headphone (หรือ On-ear) ให้เสียงดีคุณภาพสูงทั้งโหมดไร้สายและโหมดแบบเสียบสาย ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบายด้วยวัสดุที่จะสัมผัสกับหูเป็นหนังเทียมและโฟมนิ่ม Memory Foam พกพาสะดวกขึ้นด้วยการออกแบบให้พับเก็บได้ ในโหมดไร้สายสามารถทำงานได้ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 40 ชั่วโมง มีระบบชาร์จเร็วที่สามารถชาร์จ 5 นาที สามารถทำงานได้ 3 ชั่วโมง จึงเป็นประโยชน์มากในกรณีต้องการใช้อย่าเร่งด่วน มีสีให้เลือกหลายสี ได้แก่ สีดำแบบด้าน สีดำแบบเงา และสีทอง ส่วนระบบควบคุม เล่น หยุด เพิ่มลดเสียง จะเป็นแบบปุ่ม Universal อยู่ตรงบริเวณที่ครอบหูด้านซ้ายเลยจึงสะดวกในการใช้งานมาก หูฟัง Beats Solo 3 Wireless นี้เหมาะสำหรับ iPhone7 อย่างยิ่ง เนื่องจากใช้ชิป W1 จากแอปเปิ้ล ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone ได้อย่างราบรื่นรวดเร็วกว่า นอกจากนั้น ยังมีปุ่มควบคุมสำหรับ iOS โดยเฉพาะด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ ก็ยังสามารถใช้หูฟัง Beats Solo 3 Wireless นี้ได้ปกติ แต่สามารถใช้ปุ่มควบคุมที่บริเวณที่ครอบหูเท่านั้น ไม่สามารถใช้ปุ่มควบคุมสำหรับ iOS ได้ รีวิวโดยละเอียดดูได้จากคลิปวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

หูฟัง Beats Powerbeats 3 Wireless

หูฟังไร้สายแบบ In-ear สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นหูฟังแนวสปอร์ตนั่นเอง นอกจากสามารถสวมใส่ได้อย่างมั่งคงกับหูด้วยตัวยึดพิเศษคล้องใบหู (Fit Earhook) แล้ว ยังสามารถกันน้ำกันเหงื่อยได้อีกด้วย แน่นอนหูฟังรุ่นใหม่ๆ ของ Beats จะมากับชิป W1 ที่จะทำให้สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone ได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่ต้องไปค้นหาสัญญาณ Bluetooth ให้ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่นำอุปกรณ์ตระกูล i อย่าง iPhone ที่เปิดบลูทูธไว้มาวางใกล้ๆ ก็จะทำการเชื่อมต่อให้ทันที หูฟัง Beats Powerbeats 3 Wireless มากับระบบชาร์จเร็ว ชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใส่ฟังเพลงได้นานถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว หากชาร์จจนเต็มสามารถฟังเพลงได้นานถึง 12 ชั่วโมง คุณภาพเสียงของหูฟัง Powerbeats 3 Wireless นั้น อยู่ในระดับคุณภาพสูง สามารถดูการรีวิวโดยละเอียดได้จากคลิปด้านล่างนี้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

หูฟัง Beats Studio Wireless

หูฟังไร้สายแบบสวมหัว On-ear รุ่นนี้ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าให้เสียงดีคุณภาพสูง และถูกออกแบบมาให้ดูดีสวยงามโดดเด่นอย่างมากด้วย สามารถพับเก็บได้ทำให้พกพาได้สะดวกขึ้น มีมาให้เลือกกัน 6 สี ได้แก่ สีดำล้วน (Matte Black), สีแดง, สีไทเทเนี่ยม, สีดำแดง, สีน้ำเงิน และสีขาว หูฟัง Beats Studio Wireless มีระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelling สามารถตัดเสียงรบกวนภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการตัด Noise ดังนั้นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ในการทำงาน) เมื่อชาร์จเต็ม ฟังแบบไร้สายจะทำงานได้ประมาณ 12 ชั่วโมง และแบบเสียบสายจะทำงานได้ประมาณ 20 ชั่วโมง ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

หูฟัง Beats Pro

รุ่นก่อนหน้าล้วนแล้วแต่เป็นหูฟังแบบไร้สายทั้งสิ้น แต่รุ่นนี้ Beats Pro เป็นหูฟังแบบเสียบสายให้เสียงคุณภาพสูง เป็นรุ่นที่ออกมานานแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่บ้างสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบง่ายดั้งเดิม รวมถึงความแข็งแรงทนทานของมันเนื่องจากตัวหูฟังผลิตจากอลูมิเนียม แต่ก็ยังคงสวมใส่สบายด้วยการหุ้มด้วยวัสดุนุ่มในส่วนที่จะสัมผัสกับผู้สวม หูฟังรุ่นนี้มีขนาดใหญ่กว่าหูฟังรุ่นใหม่ๆ ของ Beats พอสมควร ด้วยความใหญ่และไม่มีระบบ Bluetooth ดังนั้นจึงเหมาะกับผู้ที่ชอบการฟังเพลงที่บ้าน ดีเจ และผู้ที่ต้องทำงานในสตูดิโอที่ไม่ต้องเคลื่อนย้ายไปไหนบ่อยนัก ปัจจุบันยังคงหาซื้อหูฟัง Beats Pro ได้ทั่วไปทั้งร้านค้าออนไลน์และช้อปสาขาต่างๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

หูฟัง Beats Solo 2 Wireless

แม้ว่าปัจจุบันมีรุ่น Solo 3 Wireless ออกมาแล้ว แต่หากต้องการประหยัดงบประมาณ Solo 2 Wireless อาจจะเป็นคำตอบของคุณ เนื่องจากให้คุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน การออกแบบการใช้งานต่างๆ ก็สะดวกสบาย และฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ก็ใช้งานง่าย อย่างไรก็ตาม หูฟัง Beats Solo 2 Wireless ก็จะมีข้อด้อยกว่า Solo 3 Wireless อยู่บ้าง อาทิเช่น แบตเตอรี่ที่ทำงานในระยะเวลาที่น้อยกว่าถึง 3 เท่ากว่า (Solo 2 ทำงานได้ 12 ชั่วโมง ขณะที่ Solo 3 ทำงานได้ถึง 40 ชั่วโมง), ระยะการทำงานของระบบไร้สาย Bluetooth แคบกว่ามาก (Solo 2 มีระยะ 1 เมตร ขณะที่ Solo 3 มีระยะถึง 10 เมตร), Solo 3 สามารถทำงานได้ดีกับ Siri ของ iOS มากกว่า เป็นต้น หากข้อด้อยดังกล่าวไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณ Solo 2 ก็เป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากถูกกว่านั่นเอง (อาจถูกกว่าหลายร้อยบาทไปจนถึงหลายพันบาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สรุป

หูฟัง Beats ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน ด้วยความใส่ใจทั้งด้านการผลิตและคุณภาพของหูฟังที่เน้นคุณภาพของเสียงในระดับสูง จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่แบรนด์นี้จะถูกอกถูกใจนักฟังเพลงจากทั่วโลก นอกจากนั้น Beats ยังให้ความใส่จะด้านบรรจุภัณฑ์อย่างมาก และมีผู้ก่อตั้งเป็น Dr.Dre นักร้องฮิปฮอปและโปรดิวเซอร์ชื่อดังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงมาเป็นเวลานาน ยิ่งสร้างภาพลักษณ์และมูลค่าให้กับแบรนด์นี้เพิ่มมากขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตาม นี่ก็ยิ่งทำให้หูฟัง Beats ยิ่งมีราคาสูงตามไปด้วย (หลักพันปลายๆ ไปจนถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว) ดังนั้น หูฟัง Beats นี้จึงเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจ นักฟังเพลงระดับบน รวมถึงมืออาชีพในวงการที่ต้องทำงานด้านเสียงในสตูดิโอ โดยเฉพาะ

ขอบคุณ DeviceXtra ที่ช่วยแชร์

No comments

No comments :

Post a Comment