สินค้าไอเดียสร้างสรรค์ แค่คิดให้แตกต่างก็เป็นธุรกิจไอเดียได้

การสร้างสินค้าสักชิ้น ถ้าหากใส่ไอเดียเข้าไปในสินค้าของเรา สินค้านั้นก็จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เกิดเป็นสินค้าไอเดียสร้างสรรค์ เกิดเป็นธุรกิจไอเดียได้ แน่นอนกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ แต่ถ้าใส่ความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างเข้าไปให้โดนใจและไม่ทิ้งประโยชน์ใช้สอย ก็จะเพิ่มฐานลูกค้าที่เป็นคนหลากหลายวัยได้ ลองมาดูกันว่าที่ผ่านมามีสินค้าอะไรบ้างที่พอจะเป็นตัวอย่างให้คุณ ที่สามารถทำขายได้จริง คุณสามารถใช้มันเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์งานของคุณเองได้




ตะเกียบสตาร์วอร์ (Star Wars Chopsticks)

ตะเกียบธรรมดาอาจจะไม่น่าสนใจพอ ไอเดียสร้างสรรค์โดยทำตะเกียบให้มีรูปแบบเป็นดาบเลเซอร์ในหนังสตาร์วอร์ซะเลย แต่ไม่สามารถเปล่งแสงหรือเปิดปิดดาบได้เหมือนในหนังนะ สินค้านี้ทำออกมาขายจริง และหาซื้อได้แล้ว โดยได้รับลิขสิทธ์ถูกต้องจาก Lucasfilm ผลิตในประเทศญี่ปุ่น












ถาดทำน้ำแข็ง (Ice Speed Chess Set)

ถาดทำน้ำแข็งที่ขายกันทั่วไปก็เป็นแค่ทำน้ำแข็งทรงลูกบาศก์ แต่พอใส่ไอเดียสร้างสรรค์เข้าไป ก็จะได้น้ำแข็งเป็นตัวหมากรุกต่าง ๆ ตัวถาดทำจากซิลิโคน







โต๊ะกาแฟจอยสติ๊กนินเทนโด (Nintendo Controller Coffee Table)

โต๊ะกาแฟจอยสติ๊ก Nintendo NES ทำจากไม้เมเปิ้ล ไม้มะฮอกกานี และไม้วอลนัท ปกติจะใช้เป็นโต๊ะนั่งดื่มกาแฟ แต่เมื่อนำกระจกออก สามารถต่อเข้ากับเครื่องเล่นเกม และใช้เป็นจอยสติ๊กควบคุมเกมได้จริง ๆ (แต่ราคา เค้าขายกันแพงจริง ๆ)









กางเกงคีบอร์ด (Keyboard Pants)

การรวมกันระหว่างเทคโนโลยีกับแฟชั่น ออกมาเป็นกางเกงคีบอร์ด ออกแบบโดย Erik de Nijs กางเกงยีนส์นี้ผนวกเอาคีบอร์ดคอมพิวเตอร์แบบ Bluetooth เมาส์แบบไร้สาย และลำโพงในตัว











โซฟาแพคแมน (Pac-Man Sofa)

ชื่อจริง ๆ ของงานสร้างสรรค์นี้คือ Pouf-Man แม้ว่าผู้ออกแบบบอกว่าไม่ได้มีไอเดียมากจากเกมแพคแมน แต่ชวนให้นึกถึงเกมคลาสสิกในอดีตอย่าง เกมแพคแมน ไม่ได้ โซฟานี้เหมือนกับตัวแพคแมนกำลังกินเม็ดยาในเกม (เค้าบอกว่ามันบังเอิญที่เหมือน)









สุดท้ายขอจบลงด้วย ผลงานสร้างสรรค์ที่ผมชอบที่สุด และขอเอาไว้หลังสุด


เสื้อยืดกลองชุด (Electronic Drum Kit Shirt)

กลองชุดที่ถูกรวมเข้าไปในเสื้อยืด สามารถเล่นได้จริง มีเสียงกลอง 7 เสียง เพียงกดลงบนลายสกรีนบนเสื้อ เปรียบเสมือนการตีกลอง ลำโพงถูกฝังตัวอยู่ในตัวเสื้อยืด พร้อมแบตเตอรี่








ที่มา:
http://www.viralnova.com/cool-nerdy-products/
http://www.thinkgeek.com/product/c50f/
http://www.thinkgeek.com/product/e730/
https://www.etsy.com/listing/96827992/nintendo-controller-coffee-table-maple
http://www.toxel.com/tech/2012/01/31/keyboard-pants/
http://technabob.com/blog/2008/09/30/pacman-furniture/
http://www.thinkgeek.com/product/ac0b/



No comments

No comments :

Post a Comment